BAY – Làn gió mới từ những gương mặt quen

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 38 Second

Giữa một The Glam Plus ngọt ngào và đầy nội lực, một G-Strings mang đậm chất rock, một Blackout nhiệt huyết với những bước nhảy điêu luyện thì ta vẫn thấy BAY không hề mờ nhạt bởi sự ‘chín chắn’ về tuổi đời cũng như kinh nghiệm sân khấu nhưng lại rất đỗi trẻ trung và cuốn hút trong mỗi bài hát. Đến với FTUShine 2013 chỉ để thỏa niềm đam mê được cùng nhau ‘cháy’ hết mình trên sân khấu FTU2 trước khi chính thức rời ghế nhà trường, dàn tam ca đại diện cho thế hệ K48 đang rất mong đợi đêm Chung kết diễn ra vào ngày 11/05 tại Nhà hát Quân đội sắp tới.

Nếu có dịp trò chuyện với cả 3 thành viên của BAY đến từ K48D thì chắc chắn phần lớn đều phải thừa nhận rằng ai trong số họ cũng đều mang lại cảm giác rất thoải mái cho người đối diện bằng chính sự giản dị và hòa đồng của mình. Có lẽ điều đó đã phần nào khéo léo che đi tài năng và đam mê nghệ thuật đằng sau những khuôn mặt cười ấy để rồi khi biết, ai cũng phải vỡ òa vì ngạc nhiên.

alt

Không khó để nhận ra Thanh Lam trong ba mảnh ghép của BAY – cô gái từng được ví von là “nữ hoàng violon Ngoại thương”. Khi đó, Thanh Lam từng đảm nhận vai trò trưởng nhóm nhạc cụ của CLB Sóng đa tần và tham gia biểu diễn cho nhiều chương trình lớn nhỏ trong trường như FTUShine 2011 và FTUCharm 2012… Lần trở lại sân khấu này với ‘cú hích’ FTUShine 2013 đã đánh dấu một bước chuyển mình lớn của cô bạn. Thanh Lam đã bước ra khỏi hình ảnh nhạc công bấy lâu để tỏa sáng trong vai trò hoàn toàn mới với giọng nữ khá cao và khoẻ, đặc biệt hợp các dòng nhạc mang hơi thở dân ca đương đại và Tây Nguyên như Mái đình làng biển, Ly cà phê Ban Mê,… Thanh Lam cũng không hề kén chọn khi nhanh chóng bắt kịp phong cách nhạc trữ tình, cùng với hai thành viên còn lại của BAY mang đến những tiết mục biểu diễn sôi động khiến người nghe không thể ngồi yên.

Thành viên nữ còn lại của nhóm cũng là gương mặt rất quen thuộc trên sân khấu FTU2 với sở trường về đàn organ. Thùy Linh cũng từng là thành viên đội nhạc cụ của CLB Sóng đa tần và cũng từng chơi organ cho không ít tiết mục quan trọng ở sân khấu Ngoại thương. Còn nhớ FTUShine của 2 năm về trước, thay vì đứng trên sân khấu để dự thi, cô gái này đã chọn cho mình con đường thầm lặng hơn rất nhiều khi tham gia bè cho 4 tiết mục liên tiếp trong đêm Bán kết. Đó được xem là bước chuyển lớn trong quá trình âm nhạc của Thùy Linh ở Ngoại thương. Theo dõi suốt chặng đường FTUShine 2013 từ vòng Sơ kết cho đến Bán kết, có thể nhận thấy rõ sự trưởng thành và dày dạn kinh nghiệm của cô gái này khi thả hồn vào bài hát.

alt

Chàng trai duy nhất trong nhóm có vóc người khá nhỏ nhắn, bầu bĩnh nhưng sở hữu một giọng hát rất đặc biệt chính là Duy Nghi – Top 6 Bảng A sẽ tranh tài trong đêm Chung kết sắp tới. Từng là thành viên của nhóm hát CLB Sóng đa tần và cùng giải 3 Đơn ca FTUShine 2011 Ngọc Hiển đoạt giải Nhì bảng Nhóm ca, chàng trai này luôn ‘gây bão’ với phong cách vui tươi, hóm hỉnh, đầy bản lĩnh. Mỗi lần xuất hiện trên sân khấu, Duy Nghi đều mang tới một làn gió mới đầy sắc màu cho người nghe. Vẫn giữ phong cách hồn nhiên và vui tươi ấy trên sân khấu như mọi khi nhưng được nhận xét là có giọng hát ‘sexy’ hơn, chắc chắn Duy Nghi sẽ tận dụng tốt thế mạnh của mình để tiếp tục cuốn người xem vào những phần biểu diễn của mình.

alt

Sự kết hợp của bộ ba “chung trường, chung lớp, chung câu lạc bộ và chung sân khấu” này đã tạo nên một làn gió lạ cho sân khấu FTUShine năm nay với sự trẻ trung và sôi động đồng nhất. Dày dạn kinh nghiệm sân khấu, định hình được phong cách âm nhạc, thông minh trong cách chọn và xử lý bài hát, nếu BAY đã từng làm cả hội trường B11 bùng nổ ở vòng Sơ kết với ca khúc “Bay” cũng như được nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung nhận xét là nhóm ca “triển vọng và vững vàng” với ca khúc “Lời của ánh mắt” ở vòng Bán kết thì khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng về một sự bứt phá mới ở BAY trong đêm Chung kết 11/05 sắp tới. Chắc chắn bộ ba này sẽ tiếp tục làm ‘khuynh đảo’ khán phòng thêm một lần nữa.

Ghi đậm dấu ấn riêng với phong cách trẻ trung và lôi cuốn, BAY đã chiếm được rất nhiều cảm tình của khán giả. Trong những ngày cận kề chung kết như thế này, FTUNEWS xin chúc BAY mãi giữ được bản lĩnh sân khấu của mình để có một đêm trọn vẹn ghi đậm dấu ấn của thời sinh viên nhé!

Bài: Kim Hà

Ảnh: CongT

Retouch & Design: Lamé

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *