Trò chuyện cùng Top 5 FTUCharm 2012 Lê Anh Thư

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 0 Second

FTUNEWS: Chào Thư, vào top 5 cuộc thi FTUCharm – một vị trí khá cao, không biết cảm giác lúc ấy của bạn như thế nào?

Anh Thư: Duyên dáng Ngoại thương FTUCharm 2012 là một trong những chương trình lớn và uy tín nhất của trường Đại học Ngoại thương, được tổ chức 2 năm một lần. Chương trình không chỉ nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp của nữ sinh Ngoại thương mà còn là cơ hội để bọn mình có cơ hội được thử sức, giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Đối với Thư, lọt vào top5 FTUCharm là một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất trong đời sinh viên của mình.


Nhiều người cảm thấy tiếc vì cho rằng Thư sở hữu một vẻ đẹp mặn mà nhưng chỉ dừng lại ở Top 5. Bạn nghĩ sao về điều này?

Thực ra trước cuộc thi mình đã tự đặt mục tiêu cao hơn cho bản thân. Nhưng trong quá trình diễn ra cuộc thi, mình phát hiện ra nhiều điểm bản thân còn thiếu sót, thậm chí còn học được rất nhiều điều từ các bạn thí sinh khác. Theo mình thì lọt được vào Top5 là may mắn rồi đấy chứ. Tiêu chí của một cuộc thi hoa khôi như FTUCharm 2012 không chỉ dựa vào riêng một yếu tố ngoại hình mà còn là bản lĩnh sân khấu, tài năng, khả năng giao tiếp và kết nối,…và mình hoàn toàn hài lòng với kết quả cũng như sự thành công của chương trình năm nay!


alt


Điều gì đọng lại trong Thư nhiều nhất về cuộc thi FTUCharm?

Đó là sự lột xác của các bạn thí sinh. Một số bạn chưa từng biết đi giày cao gót, chưa từng tự trang điểm, thậm chí chưa từng đứng trước nhiều người như vậy. Nhưng sau hơn 2 tháng diễn ra cuộc thi, kết quả là đêm chung kết với sự nỗ lực của tất cả các thí sinh cùng với BTC đã gây bất ngờ lớn cho khán giả. Mình nghĩ điều này khẳng định hơn nữa cho tinh thần “dám nghĩ, dám làm” của sinh viên Ngoại thương nói riêng và người trẻ Việt Nam nói chung nữa.


Hỏi tí nhé, hình như trước đây Thư đã từng đi thực tập tại nước ngoài? Thư có thể chia sẻ thêm Thư đã trưởng thành như thế nào từ chuyến thực tập này?

Ồ, đúng rồi đấy. Nhắc đến những dấu ấn quan trọng trong thời sinh viên của Thư thì không thể thiếu chuyến thực tập 8 tuần tại Thái Lan vừa rồi qua Chương trình Phát triển Cộng đồng toàn cầu do Tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC tại Đại học Ngoại thương (AIESEC FTU HCMC) tổ chức thường niên. Thực sự mà nói, đây là một trong những chương trình đáng thử nhất, và cũng là một cơ hội phát triển và tìm hiểu bản thân mình. Dự án của Thư là về giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Qua chuyến thực tập này, Thư đã có cái nhìn mở rộng hơn về thế giới xung quanh, được cọ xát với nền văn hóa khác, học được những kĩ năng cần thiết khi bản thân trực tiếp đối diện với những khó khăn, tạo một ảnh hưởng tích cực đến xã hội và và hơn hết là đã đem được hình ảnh của một Việt Nam tươi đẹp đến với bạn bè và người dân các nước bạn.


alt


Chuyến thực tập này đã giúp gì cho Thư trong cuộc sống cũng như công việc?

Chuyến đi thực tập đã giúp Thư rất nhiều trong việc tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, và quan trọng hơn hết là xác định được  mục tiêu trong cuộc sống của mình. Một điểm thú vị mà Thư nhận ra đó là trong mỗi người chúng ta đều có những khả nằng tiềm ẩn mà mình không hề biết. Và mỗi chúng ta nên tạo cơ hội cho những khả năng ấy của mình nảy mầm và tỏa sáng. Dự án này đã mang lại cho Thư sự tự tin, góp phần giúp Thư mạnh dạn đăng kí tham dự FTUCharm và sau này là một số công việc Thư đang đảm nhận nữa.


Ồ, vậy là Thư đang có một số hoạt động khác nữa à?

Đúng rồi. Thư sẽ vẫn tập trung vào việc học của mình tại trường và giữ vững vai trò là thành viên của đội nhảy Black Out, thuộc CLB Sóng Đa Tần. Ngoài ra, Thư sẽ tiếp tục dự án kinh doanh của riêng mình. Đồng thời, Thư cũng đang thử sức với một lĩnh vực mình đã yêu thích từ lâu, đó là MC.


alt


Trước giờ Thư chưa từng làm MC, chắc hẳn Thư gặp không ít khó khăn?

Thư cũng rất muốn cám ơn những cơ hội mà mình đã may mắn nắm bắt kịp: chuyến đi thực tập của AIESEC, các cuộc thi trong trường… Nhờ đó mà Thư có cơ duyên đến với lĩnh vực MC đầy thử thách này. Quan trọng là qua những trải nghiệm đó, Thư đã cố gắng làm mới bản thân, suy nghĩ tích cực và được tin tưởng để đảm nhận một số chương trình sắp tới sẽ được phát sóng trên kênh HTV. Các bạn hãy cùng theo dõi và ủng hộ Thư cùng chương trình nhé.


alt


Vừa tham gia Black Out, sắp tới lại làm MC, Thư sẽ làm thế nào để cân bằng việc học trong trường đây?

Đây có lẽ là phần khó khăn nhất mà Thư phải đối mặt trong thời gian vừa rồi. Có nhiều lúc Thư cảm thấy áp lực và muốn bỏ hết các công việc hiện tại nhưng nếu như vậy thì chẳng còn gì là tinh thần FTU nữa nhỉ ^^? Cuối cùng Thư nhận ra là chính mình tạo áp lực cho mình và chỉ có bản thân mình mới vượt qua được điều đó, và Thư lại rất muốn cám ơn “gia đình” Black Out đã luôn bên cạnh, thông cảm và hỗ trợ để Thư có thể sắp xếp mọi việc một cách hiệu quả nhất.


Cuối cùng, Thư có lời gì muốn nhắn nhủ đến phái đẹp trường mình không?

Chắc là điều nhắn nhủ của Thư có vẻ sẽ hơi thừa vì các bạn nữ sinh trường mình ai ai cũng tự tỏa sáng theo cách riêng của mình rồi. Thư muốn dành lời chúc đến toàn thể sinh viên Ngoại thương: luôn luôn hừng hực và ngập tràn khí thế, không ngừng phấn đấu để trở thành những con người có ích, có tầm ảnh hưởng đối với xã hội. Để làm được điều đó, ắt hẳn phải có một sức khỏe tốt về thể chất cũng như ý chí vững vàng về tinh thần. Chúc các bạn luôn sống vui, khỏe và quan trọng là làm nhiều điều có  ích nữa nhé.


Cảm ơn Thư, chúc Thư luôn vui vẻ và thành công trong cuộc sống!

CTV FTUNEWS (Thực hiện)

Ảnh: NVCC

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *