Võ Trọng Phúc – thầy giáo hát tiếng Anh ‘hớp hồn’ khán giả Việt

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:7 Minute, 25 Second

(FTUNEWS) – Hiện tượng của đêm thi thứ 7 Vietnam’s Got Talent vẫn không khỏi ngỡ ngàng khi bống dưng nổi tiếng chỉ sau một đêm.

 Xuất hiện giản dị trên sân khấu VN’s Got Talent đêm thi thứ 7 với mũ lưỡi trai, quần jeans và áo sơ mi, Võ Trọng Phúc khiến khán giả ồ lên khi cho biết mình hiện là giáo viên và là một ca sĩ nghiệp dư. Tuy nhiên chỉ ít phút sau đó khi giọng hát cùng tiếng guitar của Phúc cất lên, cả khán phòng bỗng im bặt như bị hút theo từng giai điệu cũng như mỗi ca từ. Và Home, một trong những ca khúc làm nên tên tuổi Michael Bublé, đã được Võ Trọng Phúc cover quá xuất sắc bằng giọng hát mộc rất bản năng nhưng đầy cảm xúc của mình.

Nhạc sĩ Huy Tuấn mê mẩn Võ Trọng Phúc bởi chất giọng lạ mà hiếm ca sĩ nào ở Việt Nam sở hữu. Cựu người mẫu Thúy Hạnh lại bị mê hoặc bởi phần trình diễn rất “quyến rũ”. Nghệ sĩ Thành Lộc không có thêm lời nhận xét nào khác ngoài hai chữ “tuyệt vời”. Và còn gì khác ở chàng thầy giáo 26 tuổi này lại có thể khiến ban giám khảo lẫn hàng triệu khán giả Việt “ngất ngây” như thế?

Võ Trọng Phúc ngoài đời trông rất giống Trương Vệ Kiện và Trần Quán Hy

Võ Trọng Phúc hẹn trả lời phỏng vấn với tôi vào 9h30 tối, ngay khi anh vừa về đến nhà sau ca dạy ở trường Anh ngữ quốc tế Elite. Phúc cho biết bình thường anh không về nhà vào giờ này bao giờ, vì cứ sau mỗi buổi tối đứng lớp anh lại đi hát ở các bar đến tận khuya. Hôm nay là một ngoại lệ vì giọng Phúc mấy ngày qua không được khỏe nên anh hủy tất cả các show để chuyên tâm dưỡng giọng. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc các cô cậu học trò đã hai ba ngày không được nghe thầy Phúc hát.

 Phúc cho biết chính bản thân anh cũng không ngờ rằng mình lại nổi tiếng “chóng mặt” chỉ sau một đêm như thế. “Nhiều khi anh có cảm giác như là bị sốc vậy. Anh không nghĩ phần trình diễn của mình lại được mọi người thích dữ vậy đâu. Anh chỉ biết lên sân khấu là hát, mà đã hát thì phải hết mình, giống như anh hay hát cho học trò hay bạn bè anh nghe vậy. Còn nổi tiếng thì trước giờ anh chưa hề nghĩ tới. Chỉ là sáng nay ngồi cafe, có vài bạn nhận ra mình và cười chào – vậy thôi là anh vui lắm rồi.” – Phúc kể. “Nhân vật chính” nói thì nói vậy nhưng sự thật thì hiện tại trên Youtube, clip ca khúc Home dự thi Got Talent của anh đã có tổng cộng hơn nửa triệu lượt view. Và trên facebook đã xuất hiện FC Võ Trọng Phúc với hàng ngàn fan “cuồng”.

Siêu mẫu Xuân Lan cũng là fan của thầy Võ Trọng Phúc

Hỏi Phúc sự nổi tiếng bất thình lình như vậy có mang lại cho anh phiền phức gì không, tôi nhận lại từ anh một tràn cười giòn tan. Phúc thấy vui vì được nhiều người biết đến, nhưng anh cho biết mình chưa chuẩn bị sẵn tâm ý cho việc này. Đó là chưa kể việc được công chúng yêu mến sau đêm thi vừa qua vô hình chung tạo nên một áp lực to lớn đối với Phúc, nhất là trong vòng thi sắp tới, khiến anh luôn băn khoăn không biết khán giả có sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ mình giống như vừa qua hay không. Tuy nhiên, Phúc cho biết anh sẽ luyện tập thật tốt, và dù tới đâu thì tới, miễn anh được hát bằng hết tâm tư tình cảm mình là được.

Một điều thú vị là trước VN’s Got Talent, Phúc chưa hề ghi danh bất kỳ cuộc thi quy mô nào khác. Có chăng là trước đây, Phúc từng giành giải nhất toàn khoa cuộc thi tìm kiếm tài năng ở trường ĐH Tôn Đức Thắng và có từng tham gia Liên hoan Chú ve con toàn TP HCM. Tuy nhiên, “máu” văn nghệ thì đã ngấm vào anh từ năm cấp hai và khi đó, Phúc đã chơi guitar rất “ngọt” rồi.


Phúc cho biết nghề giáo với anh đã là cái nghiệp lớn gắn bó bền lâu nhưng âm nhạc vẫn luôn là một đam mê to lớn không thể từ bỏ. Nên nhịp sống mỗi ngày của Phúc vẫn đều đều đến lớp, sau giờ dạy lại đi hát ở các bar lớn ở Sài Gòn như Acoustic, Ulounge,… vừa để thỏa mãn đam mê, vừa giúp anh xua đi hết những căng thẳng thường ngày. Anh đi hát như thế này cũng đã hơn 4 năm, và cũng đã có một lượng fan nhất định. Sở trường của Phúc là những bản country nhưng không nhất thiết phải là của một danh ca cố định nào đó. Phúc thích rất nhiều giọng ca như Michael Bublé, Jason Mraz, Blake Shelton,… nhưng nói chung, ai hát hay và có hồn thì anh đều kết.

Phúc hát tiếng Anh rất hay và cảm xúc, phát âm lại rất chuẩn. Đây vừa là thế mạnh nhưng cũng lại là điểm yếu của Phúc khi anh khó thể hát tiếng Việt “mùi” như hát nhạc Anh, và đặt trong VN’s Got Talent – một show tìm kiếm tài năng thuần Việt thì đây quả là một chướng ngại to lớn. “Cuộc sống mà, bạn không thể làm hài lòng tất cả và đôi khi đối mặt một sự chọn lựa nào đó, bạn buộc phải hi sinh. Phúc sẽ vẫn hát tiếng Anh ở những vòng sau dù rằng nhiều khán giả có thể sẽ không hiểu Phúc hát gì. Tuy nhiên Phúc hi vọng rằng chính tình cảm nằm trong những câu hát của mình có thể làm mọi người rung động, và Phúc chỉ cần có vậy mà thôi” – thầy giáo trẻ cho biết.


Võ Trọng Phúc ngoài đời hiền y như lúc anh lên ti vi. Nói chuyện một cách nhỏ nhẹ, chậm rãi nhưng kỹ càng trong từng lời nói, anh tạo cho người đối diện một cảm giác nhẹ nhõm và rất an tâm. Phúc nói mình cũng “quậy” lắm, nhưng chỉ khi đi với bạn bè và những ai thân thiết mà thôi. Trên lớp, Võ Trọng Phúc không hề nghiêm khắc, chính anh nhận xét mình như thế. Phúc hay mang guitar vào lớp và hát tặng học trò mỗi cuối giờ. Nhiều khi anh xem việc học trò nghe mình hát và điền lời bài hát còn khuyết cũng là một cách học tiếng Anh rất hiệu quả, sinh động và đầy hứng thú. Chính bởi sự nghệ sĩ và hết mình vì học trò như vậy mà thầy Phúc là thần tượng của biết bao nhiêu cô cậu học trò – trẻ có, mà lớn cũng có. Sau cái đêm tỏa sáng trên sân khấu VN’s Got Talent, cứ hễ vào lớp là Phúc lại được học trò chào đón như một hot boy. Mà nói hot boy với Phúc cũng không quá lời.

Một điều thú vị có thể chưa nhiều người biết là Phúc còn có một người em trai kém anh hai tuổi, và cũng là đồng nghiệp tại trường Anh ngữ anh đang giảng dạy. Hỏi Phúc về cậu em, có đẹp trai giống Trương Vệ Kiện hay Trần Quán Hy như anh không thì anh cứ cười trừ. Phúc quen với việc so sánh này từ bé rồi, đôi khi thấy mình được so sánh như vậy thấy cũng thích, nhưng anh cũng không quá bận tâm.


Điều quan trọng nhất bây giờ của Phúc là hoàn tất chương trình học thạc sĩ và tiếp tục theo đuổi niềm đam mê ca hát của mình. Hỏi Phúc có định gia nhập showbiz, anh bảo nếu sắp xếp được cả đôi công việc thì anh vẫn muốn thử sức. Và thắc mắc liệu anh có tiếp tục ghi danh Vietnam Idol hay một cuộc thi tương tự, Phúc bảo đôi khi khoác cho mình một tấm áo vừa vặn đã là ổn rồi.

Cuộc chuyện trò kết thúc gần 12h khuya, nhưng Phúc bảo tôi anh không tài nào ngủ được trước 2 giờ cả. Tuy nhiên, mỗi sáng anh vẫn hay dậy sớm để tự pha cho mình một cốc cà phê và nghe những bản nhạc mình thích, nhiều khi chỉ nghe vậy mà trưa đến hồi nào chẳng biết…

Hữu Anh – Theo iOne.net

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *