Bổ ích chuyến ‘Hành trình hoang dã Củ Chi’ trong ngày ‘Mộc’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 29 Second

Các em đang được anh Tú – nhân viên của trạm giới thiệu về các loài động vật hoang dã của trạm cứu hộ.

Sau một vòng tham quan Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ chi, tưởng chừng các em nhỏ sẽ mệt mỏi do điều kiện thời tiết nắng nóng, nhưng các em đã khiến mọi người bất ngờ vì sự sự nhiệt tình, hăng say của mình qua vở kịch “Chúng mình không muốn bị tuyệt chủng” với sự diễn xuất rất tự nhiên của các thành viên trong ban tổ chức. Vở kịch đã giúp các em nhận thức rõ hơn về tình trạng, nguyên nhân các loài động vật hoang dã bị săn bắn đến mức có nguy cơ bị tuyệt chủng, cũng như tập cho các em bài hát “Tê giác Cát Tiên” – ca khúc tưởng nhớ loài tê giác một sừng đã tuyệt chủng ở Việt Nam vào năm 2010.

alt

Các em nhỏ đang được thành viên tổ chức GFOC hướng dẫn hát bài “Tê giác Cát Tiên”.

Nhanh chóng hồi phục sức lực sau giờ ăn trưa và nghỉ ngơi, các em nhỏ tiếp tục đến với trò chơi “Hổ- Nai” nhằm củng cố lại những kiến thức đã được nghe và tự mình ghi chép trong buổi tham quan. Một điều hết sức thú vị đó là các em hăng hái giành lấy cơ hội được viết ra câu trả lời của đội mình như muốn chứng tỏ rằng các em đã thật sự nhận thức được nguyên nhân, tình trạng và các giải pháp nhằm bảo vệ các loài động vật hoang dã này. Bên cạnh đó, các em còn được thỏa sức tưởng tượng để vẽ ra những bức tranh về các loài động vật cũng như viết lên cảm nghĩ của mình về chuyến hành trình hoang dã Củ Chi trên bưu thiếp do Tổ chức WAR (Wildlife At Risk) cung cấp để tặng lại cho bạn bè, cha mẹ, người thân.

alt

Các em học sinh và tác phẩm của mình

Kết thúc cuộc hành trình đầy trải nghiệm thú vị, ai ai cũng đọng lại trong mình những cảm xúc khó tả. Bé Dương Minh chia sẻ với GFOC: “Em thấy ngày hôm nay thật sự rất vui và bổ ích, sau này anh chị có những chương trình như thế này cho em tham gia với nhé”. Anh Tú cũng ngậm ngùi: “Hôm nay anh cảm thấy rất vui vì các bé đã có thể nhớ được những thông tin anh muốn truyền tải, điều đó đã tiếp thêm động lực cho anh, tăng thêm nhiệt huyết của anh với công việc”.

Ngày Mộc “Hành trình hoang dã Củ Chi” do Tổ chức thanh niên Vì tương lai xanh của bé GFOC tổ chức, đơn vị Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã WAR hợp tác và được bảo trợ thông tin bởi FTUNEWS và Tinmoitruong.vn.

Thiên Phúc

Hình ảnh: GFOC

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *