Sắc đỏ tháng 10

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 18 Second

Trong những ngày gần đây tại FTU, một luồng gió mới – rạo rực và hưng phấn hơn cả niềm vui của những ngày đầu năm học – đang vô hình lan tỏa trong từng góc hành lang, qua từng dãy phòng học và len lỏi cả vào những mẫu chuyện vắn trước giờ lên lớp. Phải, đó là sự kiện FTU’s Day – ngày hẹn thương hẹn nhớ mà mỗi thế hệ sinh viên đã và đang khoác trên mình hai màu áo trắng – đỏ vẫn luôn hướng về.

Ngoại thương ngày hẹn 2012. Rực lửa.

Bạn đã bao giờ tự hỏi, tại sao lại là “Be ReD”?

Sẽ không là sai lầm nếu bảo rằng, màu đỏ tự xưa nay vẫn luôn có cái uy vũ của riêng mình. Tôi chợt nghĩ đến sắc đỏ thần thoại trên chiếc áo choàng của thần chiến tranh Ares, hay sắc đỏ kiêu bạc đã một thời gợi nhắc binh đoàn Garibaldi lẫy lừng nước Ý, hay sắc đỏ dũng mãnh của chiến mã Xích Thố ngang dọc can trường dưới tay cương Quan Vũ,… Không phải ngẫu nhiên mà màu đỏ, từ trong tiềm thức lâu đời của nhân loại đã được nhớ đến như một đại diện xứng đáng cho những giá trị trường tồn và mãnh liệt. Nhưng tôi lại muốn nói về màu đỏ ở một góc nhìn vi mô, gần gũi hơn thế nữa – tôi muốn nói về một màu đỏ kiêu hãnh và hăng say luôn song hành cùng những khát khao rực lửa của tuổi trẻ 20, của bạn, của tôi: sắc đỏ Ngoại thương.

alt

Đỏ Ngoại thương là màu của lửa.

Là người Ngoại thương, tôi có thể tự hào nói rằng trong mỗi chúng ta luôn có lửa – dù vẫn tiềm tàng hay đã bùng cháy sáng, đó vẫn luôn là sắc đỏ hăng say của những thế hệ trẻ khao khát được khẳng định mình, là sắc đỏ cuồng nhiệt của những con tim đang nhịp chung một niềm kiêu hãnh. FTU’s Day rồi sẽ là ngày để ta hòa mình vào niềm kiêu hãnh ấy, để ta được khai phá và cảm nhận trong chính bản thân mình “chất Ngoại thương” truyền thống – cái chất vàng đã vững chải xưng danh qua 19 năm thử lửa. Các bạn dù đến từ mọi miền đất nước, các bạn dù thuộc những thế hệ khác nhau – các bạn dù chọn cho mình một sắc đỏ rạo rực hay trầm kha, một sắc đỏ mãnh liệt hay dịu thắm, thì những người Ngoại thương, các bạn đã sẵn sàng cho một lần cháy mình trong sắc đỏ?

Bạn nghe gì về FTU’s Day?

alt

Ngày hội truyền thống FTU’s Day trong góc nhìn của những người tổ chức, là cột mốc hãnh diện đánh dấu một lần được cống hiến, một lần được góp sức nhào nặn nên phần giá trị truyền thống đầy tự hào nằm sau 2 tiếng “Ngoại thương”. FTU’s Day trong góc nhìn của những người đã ít nhất một lần trải nghiệm, là những kì vọng và mong chờ vào sự thành công tiếp nối những dư âm khó quên của mùa hẹn trước. FTU’s Day trong góc nhìn của những tân sinh viên chưa một lần biết đến, là sự háo hức và nôn nao cho mảnh ghép đầu tiên của quãng đời sinh viên dưới tên gọi “người Ngoại thương” đầy kiêu hãnh. Và đến cuối cùng, câu trả lời cho mọi con tim đang hướng về ngày hội ấy, FTU’s Day là một lời hứa hẹn. Lời hứa hẹn mà mọi người cùng giữ để hành trình tiếp lửa FTU’s Day sẽ không trật bánh khỏi lộ trình được vạch sẵn, sẽ luôn đi đúng cái quỹ đạo của những chờ mong, kì vọng và tin yêu ấy.

Chỉ còn vài ngày nữa thôi,

… tik tok…

bạn đã sẵn sàng để “Rực lửa Ngoại thương” chưa?

Mai Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Blog

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *