Hoạt động tri ân mẹ Việt Nam anh hùng

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 30 Second

Nằm trong chuỗi hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được tổ chức thường niên của Ban Tư tưởng văn hóa trực thuộc đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2, Dự án cộng đồng Vòng ôm được tổ chức với mong muốn nhân rộng yêu thương bằng những vòng tay ấm áp được kết từ tấm lòng của mỗi cá nhân. Và một trong những hoạt động không thể thiếu của Dự án này hằng năm đó là chuyến thăm hỏi, giao lưu, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng – những người phụ nữ thầm lặng đã hi sinh cả cuộc đời mình cho Tổ quốc thân yêu.

alt

Như chúng ta đã biết, đất nước ta đã trải qua rất nhiều cuộc chiến đấu chống giặc ngoại xâm. Vì hòa bình tự do của dân tộc, biết bao anh hùng đã phải ngã xuống, biết bao người mẹ đã mất con và vợ mất chồng. Thế nhưng vượt lên trên nỗi đau mất mát ấy, những người phụ nữ Việt Nam vẫn kiên cường tiếp tục làm nghĩa vụ hậu phương phục vụ cách mạng. Mẹ đã cống hiến cả cuộc đời, cả tuổi thanh xuân và máu xương của mình cho sự nghiệp của dân tộc. Và giờ đây, khi chiến tranh đã qua đi, đất nước được độc lập thống nhất thì những gì còn lại với các mẹ chỉ là tuổi già, sự cô đơn và nỗi đau đớn mất con da diết khôn nguôi. Đây chính là lúc để tuổi trẻ chúng ta phát huy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”. Bên cạnh việc mang lại niềm vui thì những chuyến thăm hỏi, nghe mẹ chuyện trò còn là nguồn động viên tinh thần lớn, sưởi ấm cõi lòng của các mẹ và xua đi nỗi cô đơn lúc về già.

alt

Trên tinh thần đó, Ban Tư tưởng văn hóa trực thuộc đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 đã tổ chức các chuyến thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là một hoạt động chủ đạo trong Dự án Vòng Ôm diễn ra hai năm qua. Và giờ đây, một năm mới lại đến, Dự án cộng đồng Vòng ôm 2013 hi vọng sẽ lại một lần nữa mang đến niềm vui nhỏ nhoi cho những bà mẹ Việt Nam anh hùng neo đơn khi một mùa xuân mới lại về. Với tên gọi ” Suối nhỏ về nguồn”, hoạt động này chính là dịp để sinh viên chúng ta bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến lớn lao của mẹ cho dân tộc.

Mọi thông tin chi tiết về hoạt động sẽ được cập nhật thường xuyên trên facebook của Ban Tư tưởng văn hóa www.facebook.com/banttvh và forum của trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 www.ftu2.com. Các bạn nhớ theo dõi thường xuyên để cập nhật thông tin nhé.

 CTV FTUNews

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *