Hồng Thái – Chàng nghệ sĩ tự tại của 3 phút 30 giây

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 9 Second

Bắt đầu yêu thích ca hát từ lúc còn rất nhỏ, Hồng Thái khi đó đơn thuần chỉ là một cậu bé vô tư ham thích những chương trình âm nhạc quen thuộc trên truyền hình, chẳng hề nghĩ niềm đam mê ca hát lại nhem nhóm từ dạo ấy: “Khoảng thời gian năm 2004 – 2005 khi diễn ra cuộc thi Tiếng hát truyền hình, Thái hay nghe các ca sĩ biểu diễn trên TV và cứ thế hát theo, rồi lúc giặt đồ cũng hát, lúc rửa chén cũng hát, âm nhạc thấm vào mình từ lúc nào không hay”. Từ những câu hát nghêu ngao ngày nhỏ, cho đến khi lớn hơn và nhận ra âm nhạc đã thực sự ‘bắt lửa’ trong mình, Hồng Thái bắt đầu nghiêm túc theo đuổi con đường nghệ thuật mà cậu gọi là “một mảnh của cuộc đời”.

Nói về dòng nhạc hiện đang theo đuổi, chàng trai với vẻ ngoài hiền lành chia sẻ: “Trước đây Thái cho rằng giọng mình khó lên cao nên chỉ theo đuổi dòng nhạc ballad trữ tình nhẹ nhàng, nhưng gần đây, khi thử nghiệm thể loại nhạc không quá rock và cũng không quá trữ tình mềm mại – mang sắc thái R&B hơi “feel” một chút – Thái cảm thấy thoải mái hơn, và cảm giác thoải mái này là lần đầu tiên Thái có được trong suốt quá trình tham gia ca hát của mình. Có lẽ đây chính là trạm dừng chân mà theo Thái là nhiều ý nghĩa và vun đắp cho tâm hồn mình nhiều nhất.”

alt

Với 3 năm hoạt động văn nghệ dưới mái trường phổ thông, lại nằm trong đội hình nhóm hát MỘC (iVoice) tiến vào Chung kết cuộc thi Vietnam’s Got Talent 2012, kinh nghiệm và bản lĩnh sân khấu đã không còn là điều đáng lo lắng đối với chàng trai này. Với mong muốn được ‘cháy’ hết mình trên sân khấu và để lại dư âm trong lòng khán giả vào đêm 11/05 sắp tới, Hồng Thái thẳng thắn thừa nhận điều mình cần trau dồi nhất lúc này, chính là cách khai thác chiều sâu nội tâm, khắc sâu tâm hồn trong mỗi ca khúc để thật sự ‘chạm’ tới khán giả. Hồng Thái cho biết mình vẫn đang trong quá trình tìm hiểu và luyện tập, với hy vọng cho đến thềm Chung kết FTUShine 2013, sẽ kịp hoàn thiện bản thân để mang lại cho khán giả một dấu ấn đậm chất “Hồng Thái” không lẫn với ai – dù kết quả cuộc thi có thế nào đi nữa.

Khi được hỏi về một nguyên tắc nghệ thuật riêng cho niềm đam mê của bản thân, chàng trai nở nụ cười cởi mở: “Phương châm của Thái là, khi đã đứng trên sân khấu nghĩa là không còn giữ gì cả, phải dẹp bỏ hết tất cả ưu tư muộn phiền để thực hiện sứ mạng quan trọng nhất – chính là kể những câu chuyện cho khán giả nghe. Thái nghĩ đó là trách nhiệm, là lương tâm của người… mình không dám nói là nghệ sĩ, nhưng khi đứng trên sân khấu, Thái sẽ là người nghệ sĩ trong vòng 3 phút 30 giây đó thôi – và lương tâm âm nhạc sẽ được thể hiện trong lúc ấy”.

alt

Là thí sinh trẻ tuổi nhất, cũng là K51 duy nhất góp mặt tranh tài trong đêm Chung kết FTUShine 2013, có khá nhiều cung bậc cảm xúc đan xen trong con người Thái lúc này: “Thái cảm thấy rất tự hào, vì mình đã có cơ hội thay mặt cho tất cả các bạn K51 ghi dấu ấn tại một chương trình hoành tráng như FTUShine. Cùng với đó, Thái cũng thấy khá lo lắng vì các anh chị đều rất tài năng và giàu kinh nghiệm. Điều này càng thôi thúc Thái phải cố gắng nhiều hơn, vì dù sao đây cũng là cơ hội để Thái được cọ xát, làm việc với các anh chị, với BTC và những nhà hướng dẫn vũ đạo, luyện thanh chuyên nghiệp. Thái đã có được nhiều trải nghiệm mới mẻ và thấy mình trưởng thành nhiều qua mỗi vòng thi”. Hóm hỉnh gọi FTUShine 2013 là “cuộc hành trình khám phá đầy thú vị về bản thân”, Hồng Thái mong muốn được khắc họa chính mình trọn vẹn nhất qua hình ảnh “một chàng trai ngông cuồng, thích khám phá và chơi đùa với từng nốt nhạc, từng giai điệu”. Hình ảnh này đã được Hồng Thái phần nào thể hiện thành công trong ca khúc “Nằm mơ” – một màn trình diễn đễ lại nhiều dư vị sâu sắc trong đêm Bán kết vừa qua, và hứa hẹn sẽ còn nhiều bất ngờ hơn nữa khi theo bước chàng trai này tiến vào vòng Chung kết.

alt

Kết thúc cuộc trò chuyện bằng một câu hỏi thú vị, rằng ai sẽ là đối thủ nặng kí nhất của Hồng Thái trong đêm Chung kết sắp sửa diễn ra, chàng trai này đã không chần chừ đáp: “Mỗi thí sinh đều có một nét thú vị và độc đáo riêng nên không biết phải cân đo đong đếm như thế nào. Mà thật ra, chính bản thân mới là đối thủ lớn nhất của mình, bởi không vượt qua được bản thân thì cũng không mong thắng được ai cả”.

Được nhớ đến bởi nụ cười tự tin và thân thiện, chất giọng trữ tình giàu ngẫu hứng cùng phong cách trình diễn tự tại nhiều chấm phá, Nguyễn Hồng Thái là một màu sắc mới để lại nhiều dư âm trong lòng khán giả trên chặng đường vừa qua của FTUShine 2013. Khi thời gian chuẩn bị cho đêm tranh tài cuối cùng chỉ còn tính theo ngày, FTUNEWS hy vọng chàng trai lạc quan và cá tính này sẽ sớm có được tâm thế tốt nhất cho đêm thi, cháy thỏa niềm đam mê ca hát đúng với quan niệm “người nghệ sĩ trong vòng 3 phút 30 giây” trên sân khấu của mình.

Bài: Mai Thư

Ảnh: Xít Hí

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *