Lịch sử nhiếp ảnh qua 5 phút

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 31 Second

Ngày nay, việc chụp ảnh hẳn không còn xa lạ với bất kỳ ai trong chúng ta. Máy ảnh có ở khắp mọi nơi, từ các thiết bị trong đời sống thường ngày như điện thoại, máy tính… hay các thiết bị chuyên ngành như camera công nghiệp, an ninh… Tuy nhiên câu chuyện lịch sử về nhiếp ảnh không phải ai cũng biết. Xuất phát từ ý tướng này, nhóm thực hiện TedEducation đã cho ra đời một clip mang tên “Illumination Photography” nhận được nhiều sự chú ý của người xem.

Clip là câu chuyện kể về sự ra đời cũng như phát triển của môn nghệ thuật này. Từ những hình ảnh đời thường hàng ngày của bạn trên Facebook, trong điện thoại, trên tạp chí hay trong quyển album… tất cả đều phải trải qua những giai đoạn nhất định. Quá trình hình thành của nhiếp ảnh được bắt đầu bởi việc ghi lại hình ảnh bằng công cụ thô sơ như sử dụng một phòng tối, hộp đen, tới việc tìm cách rọi hình ảnh lên những bề mặt nhạy sáng, tìm hiểu chất hóa học để có được quá trình chụp ảnh trên đĩa khô… Bên cạnh đó, nhóm tác giả cũng đưa ra thêm nhiều dẫn chứng thú vị trong thời kỳ đầu khi nhiếp ảnh ra đời, đó là một loạt những phát minh về chiếc giá đỡ đầu, hay các công cụ hữu ích phục vụ cho những người đam mê sở thích chụp ảnh.

Vẫn có một vài thiếu sót, nhưng với hình ảnh vẽ vui nhộn, mô tả cặn kẽ cùng những dẫn chứng thú vị về sự hình thành của nhiếp ảnh, clip đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Bạn có thể xem clip tại ĐÂY

Theo Ngoisao.net

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *