Những sự kiện “hot” nhất Ngoại thương năm 2012

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 4 Second

 1/ FTUCharm 2012

Diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2012, FTUCharm 2012 là một hành trình dài nhằm tìm kiếm nữ chủ nhân xứng đáng nhất cho danh hiệu “Hoa khôi Ngoại thương 2012”. Từ vòng sơ tuyển đầu tiên cho đến đêm chung kết rực rỡ tại nhà hát Bến Thành, cuộc thi luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt và cổ vũ nhiệt thành của các bạn sinh viên trong và ngoài trường. 151 thí sinh đăng ký tham gia ban đầu đã trải qua 2 vòng thi sơ tuyển và bán kết để chọn ra 16 gương mặt xuất sắc nhất, đại diện cho nhan sắc Ngoại thương cùng tỏa sáng tại đêm thi cuối cùng vào ngày 3/ 5/ 2012.

Năm nay, vinh quang đã gọi tên Trần Bửu Lâm khi cô giành được giải thưởng cao quý nhất tại đêm chung kết. Đặc biệt hơn, danh hiệu “Hoa khôi Ngoại thương 2012” chính là một bước tạo đà vững chắc giúp Lâm đạt được kết quả rất cao tại một số cuộc thi sắc đẹp khác như Top 12 “Hoa khôi sinh viên toàn thành 2012” hay mới đây nhất là Top 30 “Hoa hậu Việt Nam qua ảnh – Miss Photo 2012”

2/ SV 2012

Năm 2012 cũng đánh dấu sự trở lại đầy sôi động và mới mẻ của sân chơi sinh viên: SV 2012 sau hơn 10 năm vắng bóng truyền hình. Lần này, đội tuyển SV Ngoại thương đến với cuộc thi với tâm thế của những nhà cựu vô địch, song không vì thế mà những nhà thông thái vui tính của chúng ta cảm thấy áp lực và lo lắng. Ngược lại họ đã “trình làng” rất nhiều phần thi, màn biểu diễn đặc sắc, tuyệt vời và giành những chiến thắng thuyết phục trước nhiều đối thủ nặng ký.

alt

Tuy đội tuyển SV Ngoại thương không phải là những nhà vô địch cuối cùng của cuộc thi năm nay nhưng những gì các bạn đã làm và cống hiến cho khán giả, cho màu cờ sắc áo rất đáng để tự hào. Từ sự sáng tạo đáng kinh ngạc trong mỗi câu vè, bài hát cho đến sự thâm thúy, bài học kinh nghiệm ẩn sâu trong từng lời nói, vở kịch; “chất Ngoại thương” luôn được thể hiện rất rõ ràng, mang đến cho người xem thật nhiều tiếng cười nhưng cũng không ít những phút giây suy ngẫm.

3/ Câu chuyện “Nghìn đô” và cái mác “Chảnh”

“Sinh viên Ngoại thương bị nhà tuyển dụng chê chảnh”, “Sinh viên Ngoại thương chưa hết chảnh lại đòi lương sốc?”, “Lương nghìn đô mới xứng tầm SV Ngoại thương?”: đó là 3 trong số rất nhiều bài báo viết về sinh viên Ngoại thương và câu chuyện “Nghìn đô” và mác “chảnh”, làm dậy sóng dư luận vào giữa năm 2012. Xuất phát từ câu nói “Ra trường lương dưới $1000, SV FTU không làm” và chuyện một nhà tuyển dụng từ chối nhận sinh viên Ngoại thương vì “chảnh” sau đó ít lâu, rất nhiều ý kiến trái chiều và tranh luận dữ dội đã diễn ra trong cộng đồng mạng suốt một thời gian dài.

alt

Thật vậy, chỉ cần lên google và tra từ khóa “SV nghìn đô” hay “Ngoại thương chảnh”, có khoảng 33.400.000 kết quả cần tìm sau 0.4 giây. Sự “chụp mũ” của số đông dư luận và công kích dữ dội của báo chí đã làm cho cộng đồng FTUers cảm thấy bức xúc vì bị đối xử chưa công bằng và vơ đũa cả nắm. Rất nhiều bạn sinh viên đã thẳng thắn bày tỏ chính kiến và đưa ra những phân tích, suy nghĩ cá nhân. Dù sau đó ít lâu, sự việc đã dần lắng xuống nhưng những hậu quả  mà nó để lại vẫn không thể xóa bỏ hoàn toàn, lâu dần tạo thành một định kiến xấu và có thể gây trở ngại lớn đối với cơ hội nghề nghiệp của sinh viên Ngoại thương sau khi ra trường.

4/ FTU’s Day 2012

Có thể nói, 2012 là mùa thành công nhất từ trước đến nay của FTU’s Day. Trong suốt thời gian diễn ra từ 7h sáng đến 11h đêm ngày 15/11, FTU’s Day 2012 đã trở thành một ngày hội thật sự nơi Ngoại thương mạnh mẽ chuyển mình và cháy rực bởi sự hoành tráng, chuyên nghiệp, đa sắc màu của tất cả các chương trình.

alt

Sự thành công của FTU’s Day 2012 còn thể hiện ở hàng loạt các status của FTUers sau khi chương trình kết thúc và một lá thư cảm ơn đặc biệt dành cho tập thể Ban tổ chức của Ngày hội truyền thống ĐH Ngoại thương đến từ Ban giám đốc trường.

Trang Trần

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *