Những tương lai xanh “tự đánh dấu”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 29 Second

 

 

Những “sự thật” không được mong đợi từ cuộc sống

“Cô ơi cô, sao cô có ba mẹ còn con không có ?”. Tim tôi như lỗi mất một nhịp khi nghe câu hỏi ấy phát ra từ một đứa trẻ hồn nhiên. Đôi mắt to tròn nhưng đau đáu một nỗi niềm của một đứa trẻ chính tuổi vẫn nhìn tôi. Tôi chết lặng người đi và cảm nhận rõ từng giọt nước mắt của mình chực trào… Cơn bão khủng khiếp đầu tháng 10/2010  tại Miền Trung nước ta đã cướp đi ba mẹ và gia đình đầm ấm của em!…


Chúng tôi có động lực

Trẻ em sẽ là tương lai đất nước, sẽ là những người làm chủ cuộc sống mai sau, nhưng trước khi những gì thuộc về tương lai đó chạm đến cuộc đời của các em thì trước hết, trẻ em vẫn là lứa tuổi đại diện cho những gì tươi trẻ, ngây thơ, hồn nhiên và vô tư nhất. Yêu lắm những nụ cười khoe đủ mười cái răng khi tung tăng xúng xính bên bạn bè, những tiếng bi bô đọc từng con chữ, những lần òa khóc nhõng nhẽo khi bị la mắng,… Vậy mà trong một khoảnh khắc chỉ tích tắc khi mọi sự phẫn nộ của Mẹ Thiên nhiên ập đến, cuộc đời của các em đã khác. Đâu rồi từng ngày hạnh phúc, đâu rồi những khi yên bình học tập và vui chơi? Động đất, sóng thần, núi lửa, … các em không trở tay kịp khi chúng ập đến bất ngờ.Nhưng  nếu có đủ ý thức và sự quyết tâm, các em có thể quyết định được nó không?

           

Những “tương lai xanh” tự đánh dấu

Tiếp bước “Ngày hội xanh lần 1”,“Ngày hội xanh lần 2” nằm trong chuỗi chương trình cùng tên được thực hiện bởi Dự án Tương lai xanh của bé GFOC (Green Future Of Children) diễn ra ngày 24-25/05/2011 tại trường Tiểu học Hanh Thông (5 Lê Lợi, Q.Gò Vấp, Tp.HCM), tài trợ bởi Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam VYF, Diễn đàn Sống xanh và hỗ trợ bởi mạng lưới 350VYP (Vietnam Youth Project), GFOC mong muốn giúp các em tự vẽ nên thông điệp “Ngôi nhà xanh”  tiết kiệm năng lượng điện và chăm sóc cây xanh. Điểm nhấn của chương trình là quá trình giáo dục các em tựa như việc gieo trồng và chăm sóc 1 cái cây. Giống tốt, đất tốt, tưới bón cẩn thận, đều đặn, đặt trong môi trường thích hợp thì cây sẽ lớn nhanh lớn khỏe.


Sao phải đợi đến khi có thiên tai mất mát mới hốt hoảng tìm cách phục hồi, bảo vệ?

Bạn có muốn đồng hành cùng chúng tôi? Cập nhật thêm thông tin tại Facebook: Gfoc Hcmc và FTUNEWS nhé!

YẾN NHI

(CTV GFOC)


Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *