“Hạ nhiệt Trái đất” cùng “GFOC phiêu lưu kí”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 39 Second

Chương trình Ngày Hỏa được tổ chức lần này sẽ có sự tham gia của các cán bộ, giáo viên, thành viên, tình nguyện viên thuộc tổ chức GFOC và 30 em học sinh thuộc trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, Tp. Hồ Chí Minh).

Như đã đưa tin trên FTUNEWS từ trước, chuỗi chương trình Ngũ hành “GFOC phiêu lưu kí” bao gồm 5 chương trình con xoay quanh 5 nguyên tố của tự nhiên liên quan đến các lĩnh vực môi trường khác nhau (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Nếu như trong Ngày Kim các em đã được truyền tải thông điệp về việc bảo vệ các tài nguyên thiên nhiên đang cạn kiệt; Ngày Mộc mang đến ý thức bảo vệ rừng và các loài động vật đang có nguy cơ bị tuyệt chủng; Ngày Thủy lan tỏa thông điệp “Bảo vệ biển ở bất cứ nơi đâu”; thì Ngày Hỏa mong muốn sẽ đem đến những kiến thức cơ bản nhất về biến đổi khí hậu, tác động của nó đến với cuộc sống của con người, qua đó đưa ra các giải pháp cần thiết để giảm thiểu tối da tình trạng này.

Thông qua các tiết mục kịch ngắn theo chân Cậu bé GFOC đến mảnh đất Bắc Cực và làm quen với chú gấu Múp Múp, các em sẽ được hướng dẫn phân biệt các khái niệm “thời tiết”, “khí hậu”, “biến đổi khí hậu” và “hiệu ứng nhà kính”, đồng thời hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến với cuộc sống con người khi tham gia vào trò chơi “Nước biển dâng”. Không những thế, các em còn được các anh chị hướng dẫn cách tính toán “Dấu chân Carbon” bằng cách tính mức độ CO2  được tạo ra trong sinh hoạt hàng ngày, từ đó ý thức được cách hạn chế lượng khí thải này để bảo vệ môi trường.

Tiếp nối với những kiến thức được lồng ghép vào các vở kịch và trò chơi, các em được xem những đoạn video nói về tác động của hiện tượng biến đổi khí hậu lên con người cũng như môi trường xung quanh. Trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” sẽ cung cấp những hành động thiết thực, đơn giản nhất như tiết kiệm nước, trồng cây xanh, tắt điện khi không sử dụng… để góp phần tiết chế hiện tượng nóng lên của Trái đất.

Song song với những hoạt động trên, GFOC sẽ tiếp tục tiến hành triển khai “Nhật kí xanh”, khuyến khích các em ghi chép lại những việc làm bảo vệ môi trường của mình, cũng như những người thân xung quanh để ý thức được hành động mình đang làm, từ đó tự mình tham gia bảo vệ môi trường và trở thành hạt nhân lan tỏa chính trong cộng đồng. Đó cũng chính là thông điệp mà chuỗi chương trình “GFOC phiêu lưu kí” mong muốn được truyền tải đến các em.

Cùng FTUNEWS theo dõi và cập nhật những thông tin thú vị về chuỗi chương trình ý nghĩa này nhé!

Nhật Hạ (Tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *