Tâm sự dễ thương của cô bạn TNV sau ngày Thủy “Rác đại dương”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 59 Second

Mình là một tình nguyện viên của chuỗi Ngũ hành_GFOC phiêu lưu kí, tuy nhiên chương trình Ngày Thủy – “Rác đại dương” là chương trình mà mình có cơ hội được đồng hành trọn vẹn nhất với GFOC cũng như các em học sinh của trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm. Chương trình Ngày Thủy mang một thông điệp rằng mọi người hãy cùng nhau bảo vệ và giữ gìn màu xanh cho biển, rằng mỗi chúng ta ai cũng có thể bảo vệ biển dù ở bất cứ đâu. Tham gia vào chương trình, mình và các bạn tình nguyện viên khác cùng hỗ trợ GFOC trong việc truyền tải các thông điệp của chương trình nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức của các em về môi trường biển, khuyến khích các em thực hiện những hành động mà các em hoàn toàn có thể làm được trong cuộc sống hằng ngày.

alt

Các thành viên GFOC đang diễn vở kịch “chuyến du hành của cậu bé GFOC vào xứ đại dương” nhằm giới thiệu cho các bé trong lòng đại dương có những sinh vật nào và những hành động của con người làm hại tới môi trường biển.

Mình thấy rằng không chỉ các em học sinh là người tiếp nhận những thông điệp của chương trình mà chính mình cũng được học hỏi và biết thêm những kiến thức, thông tin rất bổ ích về môi trường, về thực trạng ô nhiễm hiện nay. Những điều tưởng chừng rằng mình đã biết qua rồi hay nhận thức rằng ô nhiễm môi trường hiện nay là điều hiển nhiên và chỉ mỗi bản thân mình thì có thể làm được gì để thay đổi nó, mọi thứ trở nên khác đi khi mình được cùng làm việc với GFOC. Những việc làm như không vứt rác bừa bãi, tái sử dụng giấy A4 một mặt, sử dụng tiết kiệm điện, nước hay tái chế chai nhựa…là những điều chắc hẳn ai cũng biết nhưng không phải ai cũng làm được, đơn giản chỉ vì thói quen hay cuộc sống đôi khi quá bận bịu nên người ta chẳng buồn nghĩ tới. Mình cũng nhiều lúc hay quên và cũng ít để ý đến những việc nhỏ nhặt nhưng thật ra chúng lại góp phần giữ gìn môi trường và bảo vệ tài nguyên. Từ khi được đồng hành cùng GFOC trong hành trình nâng cao ý thức, giáo dục các em nhỏ về thực trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, mình thấy rằng mình cũng phải là người làm gương cho các em, cũng phải có một lối sống xanh nhằm giữ gìn môi trường sống, không những vậy, mình còn có thể truyền đạt những điều bổ ích mình học được từ chương trình cho người thân, bạn bè để họ cùng thực hiện và mình cũng thay đổi suy nghĩ, tin rằng nếu mỗi người chúng ta chịu thay đổi dù ít hay nhiều, ngày qua ngày sẽ hình thành một thói quen mới và môi trường sẽ được cải thiện đáng kể.

alt

alt

alt

alt

Các bé đang chăm chú làm “Chuông gió đại dương”, có thuyền và các sinh vật biển được dán và thân chai nhựa.

Chương trình Ngày Thủy chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 2 tiếng nhưng đó là cả một sự chuẩn bị kĩ lưỡng của ban tổ chức, các hình thức giáo dục như đóng kịch, chơi trò chơi…, đều được các bạn sắp xếp khéo léo, linh hoạt, giúp các em tiếp cận vấn đề một cách tự nhiên và gần gũi nhất. Trẻ em là đối tượng dễ bị tác động bởi những yếu tố xung quanh các em và mình thấy những việc mà các bạn GFOCers đang làm thực sự rất thiết thực và có ý nghĩa, tuy kết quả không thể thấy ngay bây giờ, nhưng việc hình thành ý thức giữ gìn môi trường sống nơi các em nhỏ, giúp các em dần quen với những việc làm tuy đơn giản thôi nhưng chúng mai lại những tác động tích cực đến môi trường,  điều này nhằm hướng đến một sự phát triển bền vững trong tương lai, hình thành lối sống xanh cho thế hệ sau này.

Chính điểm này của GFOC làm mình ấn tượng và muốn đồng hành cùng các bạn để cùng góp một phần công sức tuy không lớn của mình vào cuộc hành trình hoàn thành sứ mệnh của tổ chức. Được làm việc cùng GFOC là một điều may mắn của mình, mình đã được quen với nhiều bạn trẻ năng động, vui tính, được tiếp xúc với các bạn GFOCers luôn tràn đầy nhiệt huyết với những chương trình cực kì “xanh”, thú vị, bổ ích, mang tính giáo dục cao dành cho các em nhỏ.

alt

alt

Bé Bảo Toàn (học sinh lớp 4, trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm) đang viết cam kết xanh, về những gì bé đã học được sau chương trình và bé cam kết sẽ thực hiện những hành đông gì để bảo vệ môi trường biển. Những tờ giấy cam kết sau đó sẽ được cuộn nhỏ và cho vào thân Chuông gió đại dương làm từchai nhựa.

Mong rằng các bạn GFOCers sẽ luôn giữ được nhiệt như bây giờ hay thậm chí là còn nhiều hơn nữa và sẽ có thật nhiều những chương trình về môi trường ý nghĩa khác dành cho các em nhỏ. Mình thật sự rất phục sự nhiệt tình, luôn hết mình trong công việc và tinh thần cống hiến vì cộng đồng của các bạn, cảm ơn các bạn trong tổ chức GFOC đã cho mình có cơ hội được làm việc, học hỏi, trải nghiệm những điều thú vị trong suốt chương trình và hi vọng sẽ được tham gia nhiều hơn nữa những chương trình sắp tới của GFOC nhé!

Lương Thùy Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *