Thầy Giang Nam: “Hạnh phúc không phải là đích đến”

Published by sieuquantri on

0 1
Read Time:5 Minute, 17 Second

Là sinh viên…

Sinh viên Ngoại thương, ai cũng năng động và đầy nhiệt huyết. Thầy Lê Giang Nam,một cựu FTUer khoá 43 tại Hà Nội, đã nhận xét về chính mình thuở hàn vi như thế. Khi còn là sinh viên, có thể nói thầy là một tấm gương năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, sinh hoạt Câu lạc bộ, tham gia chiến dịch Mùa hè xanh,… Ngoài thành tích học tập đáng nể, thầy còn sở hữu một ‘kho’ thành tích rất đáng ngưỡng mộ từ những cuộc thi hát. Tất cả những điều đó, tựu chung là những trải nghiệm đẹp dưới mái trường Ngoại thương mà thầy không thể nào quên.

Được biết, K43 là khoá đầu tiênthành lập Câu lạc bộ Âm nhạc tại Ngoại thương Hà Nội, thầy cũng là một thành viên của Ban tổ chức. Trong buổi tuyển thành viên, thầy trực tiếp phỏng vấn một bạn với câu hỏi: “Vì sao em lại chọn vào Câu lạc bộ Âm nhạc?”. Bạn sinh viên này rất vô tư trả lời: “Dạ vì em rớt hết các Câu lạc bộ kia rồi nên phải vào đây thôi!”.Thầy cứ nhớ mãi câu trả lời “thành thật” của bạn ấy, và đó cũng là một trong những kỉ niệm vui mà người giảng viên trẻ sẽ còn lưu giữ về FTU cho đến ngày hôm nay đấy.

…đến khi trở thành giảng viên

Những ngày gần đây, dạo một vòng quanh FTU2, FTUers thường xuyên nghe đến cụm từ “Giangnam style”. Đây cũng chính là nickname ngộ nghĩnh mà sinh viên Ngoại thương ưu ái dành tặng cho người thầy trẻ tuổi. Thầy Giang Nam chính thức bắt đầu sự nghiệp là một giảng viên vào tháng 12/2011.Trước một vai trò “mới toanh”, ít ai là không vấp phải những trở ngại, khó khăn. Là một giảng viên mới nên thầy dồn hết tâm huyết cho lớp học đầu tiên, dành rất nhiều thời gian chuẩn bị bài giảng nhưng đến giờ lên lớp thầy lại nhận được tin người thân bị tai nạn. Thầy phải tức tốc đến bệnh viện và đã phải đến lớp rất muộn sau đó.

alt

Đến cả ngày kết thúc lớp học, những trục trặc vẫn tiếp tục đeo bám người giảng viên trẻ tuổi. Thầy giao cho các bạn làm bài tập để cuối khoá báo cáo, các bạn đã chuẩn bị rất công phu, nhưng lần này chính thầy lại là người bị tai nạn không thể đến lớp. Mặc dù vậy, các bạn sinh viên vẫn dành cho giảng viên của mình rất nhiều tình cảm ưu ái. Sau khi kết thúc môn học, thầy đã nhận được hơn 50 email cảm ơn khá dài bày tỏ lòng biết ơn chân thành về sự tận tâm, hết lòng vì sinh viên của thầy. Chính lớp học không thể nào quên được ấy đã để lại những kinh nghiệm vô cùng quý báu để chàng cựu sinh viên FTU thêm phần chắc chắn, tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình. Đó cũng là động lực, là niềm tin thúc đầy thầy càng tâm huyết, càng thêm yêu nghề hơn.

Và những chuyện kể

Con đường đến thành công nào cũng nhiều khó khăn và thử thách. Có thể nói, cuộc đời thầy có khá nhiều ngã rẽ bất ngờ.

Khi tốt nghiệp Đại học, thầy đang là biên tập viên của Đài truyền hình VTV3. Thầy đã phải trải qua 6 vòng thi để được tuyển vào Đài truyền hình và hiện có vị trí khá vững chắc. Thầy từng đảm nhiệm rất nhiều vị trí và trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả trong vai trò biên tập viên và MC cho chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8, gameshow “Nhà đầu tư tài ba” trên VTV3, chương trình “Sắc màu tuổi thơ” của Đài phát thanh truyền hình Hà Nội, “Vầng trăng yêu thương” của VTC và một số các sự kiện khác.

alt

Nhưng cho đến cuối cùng, chàng sinh viên K43 quyết định bỏ việc ở Đài truyền hình và đi du học. Đó là một quyết định vô cùng khó khăn. Thầy sang Anh và theo học Thạc sĩ tại London. Quá trình chuẩn bị cho việc đi du học của thầy rất thuận lợi, nhưng khi sang Anh, thầy lại gặp một biến cố. Ba thầy bị bệnh rất nặng và khó qua khỏi. Là một người trẻ, chưa bao giờ phải trải qua một sự thật đau đớn như vậy, nhưng thầy đã rất mạnh mẽ động viên ba mình tìm mọi cách chữa bệnh. Từ London thầyquyết định đưa ba sang Singapore chạy chữa dù cơ hội rất mong manh. Và phép màu đã xảy ra, ba thầy dần khoẻ lại. Chính những biến cố ấy đã khiến cho thầy trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. “Thầy nhận ra rằng: Hạnh phúc không phải là tiền bạc hay danh vọng, mà chính là tình yêu thương. Chính vì vậy, dù có cơ hội để sống và làm việc ở Anh, nhưng thầy vẫn quyết định quay về Việt Nam, với mục đích duy nhất là được gần gũi chăm sóc mẹvà người thân nhiều hơn.” – người giảng viên trẻ đã trải lòng như thế.

Nếu như FTUers đã quen thuộc với một Giang Nam – giảng viên tại FTU2, “ca sĩ” tại FTU’s Day, thì tháng 11 vừa qua, thầy tiếp tục với cương vị hoàn toàn mới: Giám khảo của cuộc thi viết “Ngoại thương trong tôi”, chương trình nằm trong khuôn khổ FTUHallmark – Dấu ấn Ngoại thương 2012.

Để kết thúc, FTUNEWS xin được trích dẫn lời chúc mà thầy gửi đến toàn thể các bạn sinh viên trường mình: “Hạnh phúc không phải là đích đến, mà là những gì ta góp nhặt trên đường đi”. Tin rằng, lời chúc trên sẽ luôn là động lực để sinh viên Ngoại thương tiếp tục công việc học tập thật thành công, cũng như sẽ thành công trên con đường tương lai sắp tới.

* Bài đã được đăng trên ấn phẩm FTUNEWS tháng 11/2012. Download bản online tại ĐÂY.

Bài: Nhật Linh – Bảo Uyên

Ảnh: Xít Hí

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *