Tọa đàm “Phương pháp học đại học hiệu quả”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 52 Second

Là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động tại cơ sở trong khuôn khổ liên hoan “Thanh niên thi đua Dạy tốt – học tốt” lần I – Năm 2012 do Thành Đoàn TP. HCM tổ chức.

Đến với buổi tọa đàm, các bạn sinh viên đã có cơ hội cùng nhau chia sẻ, học hỏi, và tìm ra cho bản thân một phương pháp mới khoa học hơn, hợp lí và hiệu quả hơn để áp dụng vào việc học tập ở môi trường đại học.

alt

Mở đầu buổi tọa đàm là phần chia sẻ của Thạc sĩ Phùng Minh Đức về những sai sót thường mắc phải của sinh viên về làm việc nhóm và những đánh giá dưới góc nhìn của một người giảng viên về tầm quan trọng của kĩ năng làm việc nhóm. Với kinh nghiệm của một giảng viên bộ môn
Quản trị nguồn nhân lực cô đã đem đến cho các bạn sinh viên thông tin, kiến thức uy tín, chính xác, bổ ích và gần gũi thực tế.

alt

Tiếp sau phần trình bày của diễn giả là cuộc trò chuyện chia sẻ cởi mở với hai bạn sinh tài năng, dễ thương đến từ hai trường ĐH Ngoại Thương và ĐH Hoa Sen. Những câu chuyện kinh nghiệm của hai bạn đã thực sự đem đến cái nhìn sâu sắc và thực tế hơn về con đường đi đến thành công, về những nỗ lực không ngừng và phương pháp học tập phù hợp – học nhóm.

alt

Sau khi đã các bạn sinh viên đến tham dự buổi tọa đàm đã có ít nhiều hiểu được tầm vai trò quan trọng của kĩ năng làm việc theo nhóm, chương trình tiếp tục với buổi nói chuyện thân mật với 3 nhóm sinh viên đến từ ĐH Hoa Sen, ĐH Giao Thông Vận Tải, và ĐH Hutech để hiểu hơn về quá trình hình thành, những khó khăn buổi ban đầu, những xung đột cùng kỉ niệm, kinh nghiệm đáng nhớ qua năm tháng làm việc nhóm và học tập với nhau. Đó thực sự là các câu chuyện thú vị, chân thật bằng chính trải nghiệm thực tế và vì vậy được các bạn khán giả đồng cảm và đánh giá rất cao. Trong đó, nhóm sinh viên ĐH Hutech đã giúp các bạn năm nhất hiểu rõ vai trò của một nhóm trưởng đồng thời đưa ra những gợi ý thật hữu ích trong việc chọn lựa nhóm trưởng, một điều quan trọng thiết yếu trong tổ chức nhóm nhưng không phải ai cũng nắm được những nguyên tắc cơ bản ấy.

alt

Bên cạnh hình thức trò chuyện hỏi đáp, còn có các bài thuyết trình sinh động, hài hước và đáng yêu từ nhóm sinh viên đại diện ĐH Ngoại thương và ĐH Văn hóa. Các bạn đến từ ĐH Văn hóa đã thực sự thể hiện một tinh thần đoàn kết bền chặt, và sự đồng lòng đồng sức chỉ qua một clip giới thiệu ngắn và phần trao đổi “chớp nhoáng” với MC. Ngoài ra, nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương cũng đã đem đến cho buổi tọa đàm một phương pháp học hiệu quả với tên gọi T.X.H do chính các bạn ấy sáng tạo ra với phong cách trình bày thật hài hước và vui nhộn.

Một điểm nhấn của buổi tọa đàm lần này là không những cung cấp cho sinh viên cái nhìn đúng đắn và sâu sắc hơn về việc học Đại học mà còn đưa vào những trò chơi vận dụng và câu hỏi tình huống làm việc nhóm để thực hành những điều vừa được chia sẻ trước đó. Đó là tình huống phân công việc trong bài tập môn Quản trị tài chính thật gần gũi hay trò chơi vận động truyền thông tin rất thú vị. Tuy trò chơi diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn nhưng đã thực sự đem đến những khoảnh khắc vui vẻ sảng khoái vui tươi và không kém phần ý nghĩa bổ ích.

alt

Buổi tọa đàm khép lại với những chia sẻ và hứa hẹn của đồng chí Nguyễn Thị Thanh Phương – Ủy viên ban Chấp hành, Phó ban Thanh Niên Trường học Thành Đoàn. Chị bày tỏ hi vọng sẽ có những chương trình tương tự với quy mô toàn thành phố trong những năm tới.

alt

Có thể nói buổi tọa đàm lần này đã đáp ứng được những mục tiêu ban đầu đặt ra là làm thay đổi nhận thức của sinh viên về vấn đề làm việc nhóm trong môi trường đại học.

Gà Gleek

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *