Việt Trung: “Sẽ không trầm buồn đêm Chung kết”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 21 Second

Nếu ai đó nói rằng khi dấn thân vào nghệ thuật, người ta dễ biến mình thành một con người khác hẳn, thì Việt Trung là một minh chứng rõ ràng cho quan điểm ấy. Một Việt Trung đời thường như mọi người vẫn biết sẽ là chàng sinh viên năm hai vui vẻ, cởi mở, thích pha trò và có phần “lanh chanh, nói nhiều”. Nhưng đến khi thả mình vào bài hát, anh chàng này lại thể hiện một con người khác với nhiều già dặn, tâm tình cũng trầm buồn và kín kẽ hơn. Những ai đã dõi theo Việt Trung từ vòng Sơ kết FTUShine 2013 đến giờ hẳn sẽ không khó nhận ra ở chàng trai này một dòng nhạc nhất quán và rất đặc trưng, đó là trữ tình hiện đại, vừa ngọt ngào vừa lãng mạn. Lựa chọn theo đuổi và gắn bó với dòng nhạc này đã lâu, và cũng chịu không ít ảnh hưởng từ những nghệ sĩ gạo cội như Tuấn Ngọc và Bằng Kiều, Việt Trung chia sẻ: “Mình thích pop ballad vì đây là dòng nhạc truyền cảm và dễ dàng đến với khán giả, tiếp cận trái tim người nghe. Khi hát, không chỉ trau chuốt kĩ thuật, mà điều cần nhất chính là người hát phải trau dồi tình cảm cảm xúc cho thật đầy, thật trọn vẹn.”

alt

So với những thí sinh còn lại của vòng Chung kết thì sự am hiểu và trải nghiệm âm nhạc của Việt Trung có phần dày dạn và phong phú hơn. Con đường theo đuổi đam mê âm nhạc của chàng trai tuổi Rồng này đã sớm khởi sắc từ những năm học cấp 3, mà cột mốc đánh dấu chính là giải thưởng Đơn ca nam xuất sắc nhất trong cuộc thi âm nhạc của trường THPT Marie Curie. Từ đó cho đến nay, Việt Trung vẫn tiếp tục bước trên hành trình học hỏi không ngừng để hoàn thiện hơn nữa chất giọng và khả năng cảm thụ của mình. Đến với Đại học Ngoại thương, tham gia vào nhóm hát The Glam của CLB Văn hóa Nghệ thuật Sóng Đa Tần, dự thi FTUShine 2013 và cuối cùng tiến vào vòng Chung kết, đó là những cột mốc không hề mờ nhạt.

alt

Khách quan nhìn vào những đối thủ còn lại của mình, Việt Trung không ngần ngại cho rằng bản thân vẫn còn nhiều hạn chế: “Ở các khoảng giọng thấp và những nốt trầm, giọng hát của Trung chưa thật sự sáng, và kỹ năng trình diễn sân khấu cũng chưa thực sự nổi bật”. Tuy nhiên, thế mạnh lớn nhất của Việt Trung vẫn nằm ở kỹ thuật xử lý bài hát khôn ngoan và tận dụng tốt tính truyền cảm cao có sẵn trong giọng hát. Nhắc đến phần thi sắp tới của mình trong đêm Chung kết, Việt Trung tiết lộ: “Chung kết lần này, Trung sẽ có sự thay đổi lớn trong việc chọn bài và cả phong cách trình diễn, hầu như là khác biệt hoàn toàn với chất nhạc mình vẫn thể hiện từ vòng loại đến giờ. Sẽ có một chút tinh quái và biến hóa bất ngờ cho cả hai tiết mục bằng tiếng Việt và tiếng Anh”.

Vừa học Luật vừa học Kinh tế, lại miệt mài theo đuổi con đường ca hát, chàng trai K50BF này không thể không có những khó khăn riêng. Dù vậy, Việt Trung vẫn cho rằng, dù học Kinh tế hay học Luật cũng là học cho bản thân một cái nghề để ra đời, còn ca hát vốn là đam mê, không cần điều gì thúc đẩy anh vẫn sẽ theo đuổi nó. “Điều quan trọng nhất đối với người đi hát luôn là đam mê, là quyết tâm theo đuổi âm nhạc. Còn đam mê thì cho dù khó khăn thế nào, mình vẫn còn hát được”.

alt

Chia sẻ về quan niệm nghệ thuật của mình, Trung chỉ nghĩ đơn giản, khi đứng trên sân khấu nghĩa là phải hát hết mình, dù là hát cho một nghìn người, một trăm người hay chỉ một người thôi thì cũng như nhau, cũng cần phải dốc sức mang bài hát đến với khán giả, hát bằng cả trái tim và làm tròn đầy những cảm xúc bên trong đó”. Trung nói thêm: “Nói về trải nghiệm ý nghĩa trong âm nhạc thì phải kể đến ngày các thí sinh cùng đi tập luyện thanh nhạc với ca sĩ Thanh Bùi, và mình rất tâm đắc với một câu nói của anh: Khi hát nghĩa là các bạn đang kể một câu chuyện, và các bạn chỉ kể được câu chuyện đó khi thật sự hiểu hết nó”. Có lẽ, đó cũng là lý do mà Việt Trung vẫn luôn tìm cách thấu hiểu để truyền đạt thật trọn vẹn cậu chuyện đằng sau những ca khúc của mình, dù chính Trung cũng cho rằng, với dòng nhạc trữ tình mà mình theo đuổi, “đôi khi những bài hát còn lớn hơn chính bản thân mình, về cả tầm vóc và tuổi tác”

Bài: Mai Thảo

Ảnh: Xít Hí

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *