Xuất hiện quán quân trẻ nhất American Idol

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 57 Second

 

Đêm chung kết mùa thứ 10 của cuộc thi diễn ra tối 24/5 và lễ công bố giải diễn ra tối 25/5 tại nhà hát Nokia, Los Angeles (Mỹ). Nhà tổ chức Fox cho biết có 122 triệu lượt bầu chọn trong đêm chung kết – gồm hai thí sinh cuối cùng Lauren Alaina và Scotty McCreery – một con số kỷ lục trong lịch sử cuộc thi. Tổng cộng cả mùa giải có 730 triệu lượt bầu chọn và Scotty McCreery là gương mặt chiến thắng trong cuộc chiến giành tình cảm của khán giả yêu nhạc.


Theo MTV, mặc dù vậy, màn trình diễn ấn tượng của Lauren Alaina đã khiến lợi thế đó có chút lung lay, đặc biệt ca khúc dành tặng mẹ “Like My Mother Does” của cô đã khiến khán giả rất xúc động. Trước đó, Alaina từng bị đánh giá không giỏi giao lưu với khán giả như McCreery.

 

 

Scotty Mccreery trong giây phút đăng quang American Idol 2011. Ảnh: Hollywoodlife.

 

Sau những cuộc tranh tài sôi động, trong đêm trao giải, hai thí sinh trẻ tuổi đã ôm chặt lấy nhau trên sân khấu khi chờ đợi các giám khảo công bố người chiến thắng. Khi tên McCreery được xướng lên, Alaina nở nụ cười và hôn chúc mừng người bạn. Họ vẫn còn ôm nhau rất chặt khi giám khảo Jennifer Lopez bắt đầu bước lên sân khấu để trao giải thưởng hình chiếc micro danh giá.


“Tôi và Lauren Alaina đã cùng cố gắng trong suốt một năm qua, cùng sát cánh cho đến ngày hôm nay và chúng tôi sẽ tiếp tục ở cạnh cổ vũ cho nhau”, chàng trai 17 tuổi phát biểu khi vẫn còn xúc động vì giải thưởng. “Tôi sẽ cảm ơn Chúa đầu tiên, chính ngài đã mang tôi đến đây”.


“Em có bản năng đáng kinh ngạc về trình diễn và về những thứ dành cho em”, giám khảo Jennifer Lopez nhận xét về Scotty McCreery trong đêm chung kết.

 

 

Thần tượng âm nhạc mới của nước Mỹ và đối thủ 16 tuổi Lauren Alaina. Ảnh: Zimbio.

 

Đối thủ lớn nhất của McCreery tại American Idol năm nay không phải là các anh chị lớn mà là cô bé 16 tuổi Lauren Alaina. Ban giám khảo từng khẳng định Alaina “trên cơ” McCreery nhờ chất giọng cao vút đầy kỹ thuật, nhưng khán giả không đồng ý với nhận định đó. McCreery kết nối với khán giả rất tốt khi biểu diễn, còn Alaina nhiều khi hơi xa cách.


Chuyên gia bình luận “Idol” Michael Slezak của trang TVLine cho rằng McCreery chính xác là những gì ngành công nghiệp âm nhạc hiện nay đang cần. “Tuổi trẻ là thứ âm nhạc hướng tới. Bất chấp việc bạn có thích hay không, giới truyền thông đang bị thu hút bởi tài năng trẻ và càng ngày càng trẻ hơn. Chẳng hạn có Justin Bieber, Taylor Swift… Vì thế, McCreery chẳng gặp vấn đề khi quá trẻ”.


Người ta có thể nhìn thấy trong lập luận của Slezak có một điểm mâu thuẫn, nếu lấy tuổi trẻ làm lợi thế để chiến thắng, thì thí sinh 16 tuổi Lauren Alaina nên giành ngôi Idol mới đúng. Nhưng Slezak lại giải thích, Scotty McCreery mới là sự lựa chọn tốt nhất, bởi dù trẻ tuổi nhưng cậu có sự trưởng thành và tự tin, những tố chất mà Alaina chưa thể hiện được.

 

 

Sở trường của Scotty McCreery là dòng nhạc country cùng khả năng chơi guitar điêu luyện.

Ảnh: Americanidol.

 

“Cũng có đôi khi cậu ấy giống như một đứa trẻ, có thể rơi nước mắt khi về thăm quê nhà hoặc như tối qua khi chiến thắng. Điều đó làm cho cậu ấy trở thành một thần tượng rất ‘người’, không phải hình mẫu thần tượng hoàn hảo như cỗ máy của làng công nghiệp giải trí”, Slezak nói.


MJ Santilli, blogger chuyên bình luận về American Idol, cho rằng Scotty McCreery có thể ra mắt ấn tượng trong làng nhạc nhờ sự trưởng thành và tự tin của cậu. “Ở tuổi còn rất trẻ, Scotty đã biết cậu ấy thuộc loại nghệ sĩ nào. Cậu ấy có thể rất truyền thống khi hát nhạc country. Đây là thời điểm dành cho những thần tượng trẻ làm nên những định nghĩa mới trong làng nhạc”.


Trước đây, các thần tượng Mỹ khác đều đăng quang khi đã thành niên, như Kelly Clarkson chiến thắng năm 2002 khi 20 tuổi, Carrie Underwood năm 2005 khi 22 tuổi, Jordin Sparks năm 2007 khi 18 tuổi hay David Cook, nam ca sĩ sắp đến Việt Nam, là năm 2008 khi 26 tuổi.

 

Theo VNExpress 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *